[Yêu] Hắc Nhãn Kính


Yêu

 Tác giả: Không rõ

Biên tập: Vân Phong

|Hắc Nhãn Kính|

576855_243665382423440_935279460_n

.

.

.

Các ngươi hiểu thế nào là yêu sao?

 

Yêu chính là so với thương nhớ lại càng thương nhớ, lấp đầy trái tim các ngươi tràn ngâp trong trái tim các ngươi, chỉ cần nhiều thêm một chút nữa thì vui sướng sẽ khiến các ngươi nổ tung.

 

Đã từng có một người như thế, tôi đối với em, so với nhớ thương lại càng nhớ thương.

 

Yêu

 

Đầu tháng 12. Tại Cách Nhĩ Mộc.

Lễ tang của tôi làm rất đơn giản.

Người đến không nhiều lắm.

Bọn họ chắc không biết vì sao tôi lại chọn nơi này để an nghỉ. Thế nhưng có một người nhất định biết.

Nhân lúc bọn họ đang nhìn chằm chằm vào quan tài, tôi len lén lấy ra cây hoa tường vi ép khô ở trong túi của Ngô Tà, lại vừa vặn chạm mặt tên Trương câm điếc. Hai người nhìn chằm chằm đối phương một hồi lâu, rồi, tôi hướng hắn nhướn nhướn khóe miệng.

Sau đó tôi đứng ở một bên nhìn bọn họ hướng bia mộ của tôi dập đầu. Đương nhiên, Trương câm điếc không có dập đầu.

Chờ tất cả nghi thức kết thúc, tôi nhìn theo bọn họ rời đi.

Khi đó mới vô ý thấy một bóng người hơi gầy núp ở cái cây phía xa xa.

Khoảng khắc khi thấy em, tôi lần đầu tiên từ tận trong tâm bật ra một tiếng cười. Nếu như em biết thì thật tốt, thế nhưng tiếc là không thể.

Lần đầu tiên thấy em, là lần sau khi hạ đấu trở về hẹn bên mua hàng đến hí xã để trao đổi.

 

Tay tôi nhét trong túi quần dùng ngón tay lật qua lật lại viên ngọc mới kiếm được dưới đấu, em ở trên đài hát《 quý phi say rượu 》. Ngay cả một cái liếc mắt cũng thực khéo léo, khiến tôi vừa nhìn đã rung động.

 

Sau đó tôi luôn đến xem hí kịch em diễn.

 

Tuy rằng tôi biết, em cũng không thiếu một người khách như tôi.

 

Nhưng tôi, lại chỉ thích nghe một mình em hát.

 

Tôi bắt đầu tặng em hoa. Hoa tường vi. Giống như nghệ danh của em, Giải Ngữ Hoa.

 

Tôi thích nhất, thong thả bước về phía sau sân khấu nhìn em tháo trang sức. Nhìn em từ kiều mị quyến rũ biến thành lãnh ngạo thanh cao, nhìn em, từ Giải Ngữ Hoa biến thành Giải Vũ Thần, biến thành, lão Cửu môn Giải đương gia.

 

Ngày đó em nhìn thật lâu vào cặp kính đen của tôi, tôi hiểu. Tôi cố ý bày ra bộ dạng không đứng đắn, lại nghe em nói.

 

“Lần sau đổi lại thành hoa tự trồng đi, so với cây tường vi, tôi thích hoa hồng.”

 

Tôi mới rõ ràng ý thức được, cái tên Hắc gia nổi danh kia, sớm đã thành vạn kiếp bất phục.

 

“Sao em lại tới đây? Đây không phải là nơi em nên đến.”

Lần đầu tiên.

Tôi nhíu mày với em.

Thực ra, nhìn em cả người đầy bụi đất đứng ở trước mặt mình, nói rằng tôi đang không vui? Chính là nói dối.

Em vẫn nhìn tôi như vậy, sau đó hướng tôi kiên quyết đoạn tuyệt.

“Đầu đội trời, chân đạp đất, lúc này mới xứng làm lão Cửu môn Giải đương gia. Không phải sao?”

Có đúng không? Là như vậy sao?

“Em an tâm hát hí khúc, an tâm làm đại đương gia, không tốt sao?”

Chỉ cần em do dự một chút, tôi sẽ dùng mọi biện pháp đưa em trở lại. Ta nhất định sẽ.

“… . . . . Đối với anh, không tốt.”

Trong nháy mắt, tôi nghĩ mình đang ở trong một vườn hoa.

“Giải đương gia tính tình quả nhiên sảng khoái. Vừa vặn Hắc gia tôi ngày hôm nay tâm tình tốt, làm vệ sĩ miễn phí cho em, đương gia ghét bỏ sao?”

Em nở nụ cười. Tôi cũng nở nụ cười.

“Vinh hạnh hay không?”

Hôm nay là ngày thứ năm tôi và em bị nhốt trong mộ thất.

Em nằm ở trong lòng tôi, run lên vì lạnh. Sắc mặt trắng bệch ấy, tôi nghĩ mình đời này cũng sẽ không quên.

Tôi chưa từng nghĩ tới lần đầu tiên ôm em lại trong hoàn cảnh này.

“Anh. . . Còn nhớ rõ lần kia khi tôi vừa xuống khỏi sân khấu còn chưa kịp tháo trang sức, thì có một gã đàn ông chạy đến chỗ tôi.”

Tôi gật đầu, không nói.

Lần đó là thật lâu trước kia, tôi vẫn như cũ đứng ở cạnh màn sân khấu nhìn hắn tháo trang sức.

Khi tôi thấy cái tên béo đó lại gần em, tôi rất tức giận nhưng lại không tức giận tên béo đó, mà là tức giận em vì sao không chịu  phòng  bị.

“Tôi biết anh đang ở đó. . Tôi cũng biết anh sẽ đến. . Mà sự thực chứng minh. . . . Tôi không có sai. . .”

Tôi cúi xuống gần bên tai em, cười nhẹ. Kỳ thực, em vẫn luôn là người nắm chắc thắng lợi.

“Hoa nhi. . .”

Trong lúc em mơ mơ màng màng sắp ngất xỉu, tôi lần đầu tiên gọi em như thế. Bởi vì tôi biết, em hiện tại sẽ không đứng lên đẩy tôi ra.

Bởi vì tôi biết, mình sẽ không còn có cơ hội gọi em như vậy nữa.

Xa xa truyền đến tiếng gõ có quy luật. Tôi biết, em có thể được cứu sống.

Lần đầu tiên, cũng là lần cuối cùng tôi hôn em.

Lần đó, em không hề biết.

“Hiện tại tôi cố gắng cứu em, sau này hãy sống cho tốt thay phần của tôi, . . .”

Tiếp đó. . . Tôi nhìn vẻ mặt bình yên ngủ của em, dùng tay rút ra xương khô cắm sau lưng mình hai ngày nay. . . .

Bọn Ngô Tà đi một lúc lâu, tôi mới thấy em từ phía xa xa đi đến.

Bắt đầu mưa rả rích .

Em không có mở ô.

Tôi nhìn em đơn độc một người, đứng nhìn bia mộ, bước tới một bước, sau đó ngồi dựa vào bia mộ của tôi.

Đợi hồi lâu, mới nghe em mở miệng nói.

– Hạt Tử, anh nói sẽ có kiếp sau sao?

Đứa ngốc, em sao lại tin tưởng cái này?

– Hạt Tử, kiếp sau anh còn muốn nghe tôi hát hí khúc sao?

Nghe, đương nhiên muốn nghe.

– Kiếp sau. . . Tôi sẽ chỉ hát cho một mình anh nghe. . .

. . . . . Được.

Tay tôi muốn gạt đi những giọt lệ của em.

Bàn tay trong suốt trực tiếp lướt qua gương mặt em, sau đó một chút theo gió tiêu tán. . .

Hẹn gặp lại. Giải Vũ Thần.

Hẹn gặp lại.

Hoa nhi.

Các ngươi biết thế nào là yêu sao?

 

Yêu chính là so với lạnh lẽo lại càng lạnh lẽo, lấp đầy trái tim các ngươi xâm lược trái tim các ngươi, chỉ cần nhiều thêm một chút nữa thì sự tê dại sẽ khiến các ngươi sụp đổ.

 

Đã từng có một người như thế, tôi đối với em, so với lạnh lẽo lại càng lạnh lẽo.

 

Yêu

7 thoughts on “[Yêu] Hắc Nhãn Kính

இ_இ ᕙ( ^ₒ^ c) (︺︹︺) @(ᵕ.ᵕ)@ ⊂◉‿◉つ☾˙❀‿❀˙☽ (ღ˘◡˘ღ) ♪\(*^▽^*)/\(*^▽^*)/ \(^○^)人(^○^)/ \(≧▽≦)/ ≧△≦ ㄟ(≧◇≦)ㄏ (≧ロ≦) (≧◡≦) ▰˘◡˘▰(◡‿◡✿) (づ  ̄ ³ ̄)づ~♥ (〜 ̄▽ ̄)〜 ♡ヽ(*´д`*;;) (>^ω^<) ヽ(´ー`)ノ ヽ(´▽`)/ ╮(╯_╰)╭ (¯¯3¯¯) ╯︿╰ (´・ω・`) ( ´Д`)凸 (#‵′) (‵o′) ˋ︿ˊ(ノಠ益ಠ)ノ (\_/) ヽ(`Д´)ノ ≧▂≦ ಠ╭╮ಠ (╯‵□′)╯︵┴─┴( つд ⊂)ಠ益ಠ 凸 (¬‿¬)凸 (`・ω・´) щ(゚Д゚щ)\(^ω^\) (●⌒∇⌒●)ヾ(●⌒∇⌒●)ノ (〃^∇^)ノ (╥﹏╥) ε=ε=ε=┌(;*´Д`)ノ ✉ ❀ ♪ ♫ ♩ ♬ (►.◄) ᕙ(`▽´)ᕗ (─‿‿─)(‐^▽^‐)(ʃƪ ˘ ³˘) (˘‿˘ʃƪ) ♥(ˆ⌣ˆԅ) ⁀⊙﹏☉⁀ ಥ_ಥ ╯.╰( つ﹏╰)(ᕗ ಠ益ರೃ)ᕗ ┬━┬ ᕙ(`皿´)╯(҂⌣̀_⌣́)ᕤ (ง'̀-'́)ง ┻━┻ ︵ヽ(`▭´)ノ︵ ┻━┻ ͼ(ݓ_ݓ)ͽ

